ความฝัน ความจริง บนอานจักรยาน (วันที่ 2)

เช้าวันที่สองของการเดินทาง : ค่ำคืนที่อุทยาน…

เช้านี้เราได้รับการดูแลอย่างดี พร้อมอาหารมื้อเช้า  ต้องขอขอบคุณ  เจ้าของบ้านผู้เป็นเจ้าภาพอย่างยิ่ง  อาจารย์สุดารัตน์ หรือ อ.จิต  ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารมื้อเช้าให้กับคณะเรา  จากนั้นเราก็เตรียมตัวออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปเขาช่องเย็น  พวกเราขอขอบคุณเสือจ่อย ร้อยโล   “…ผมยินดีต้อนรับนะครับ  ถ้าโอกาสหน้าผ่านมาทางนครสวรรค์  อ.ลาดยาว  โทรมาบอกกันนะครับ  พวกเราจะดูแลอย่างดี  คนปั่นจักรยานก็เหมือนพี่น้องกันนะครับ..”

วันนี้  เรามีเป้าหมายพักค้างที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์  จึงแวะร้านขายของเพื่อเตรียมเสบียงสำหรับตอนเช้าพรุ่งนี้  พวกเราไม่เสียค่าเข้าเพราะรุ่นเกษียณแล้ว เสียแค่ค่าจักรยานคนละ 10 บาท  มาถึงอุทยานประมาณ บ่ายสองได้เหนื่อยเหมือนกันครับ เพราะมีเนินยาวๆ ให้ไต่  คนอื่นๆ ไต่สบายๆ แต่ผมค่อนข้างจะหนักเพราะของเยอะ

คืนนี้เป็นคืนที่สอง ผมชวนคุณลักษณ์คุย เขาจึงมีความในใจอยากบอกเล่าว่า

“เส้นทางทุกนาที  เร้าใจมาก  โดยเฉพาะจากหน้าด่านขึ้นมาที่อุทยานประมาณ 9 กิโล นี่  สะใจมากครับ  นี่ผมเป็นครั้งแรกที่ออกทริป  ผมว่าถ้าใครได้หลุดโลก จากเมืองมาเจอลักษณะแบบนี้  คำว่าเข็ดนี่มันไม่น่าเข็ดหรอกครับ  สำหรับผู้ที่อยากเดินทางแบบอิสระ และพบกับความเป็นธรรมชาติ  แต่ว่าอย่าถามถึงทริปต่อไปนะครับ  จุดหมายปลายทางทริปนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร”   แล้วเขาหันมาถามผม  ผมก็ส่ายหน้าว่า  ไม่รู้เหมือนกัน

เสือจ่อย ร้อยโล  ตามมาเลี้ยงข้าวเย็นพวกเราด้วยครับ  คือฝากข้าวเหนียวมาให้คนละห่อ  หมูย่าง 12 ไม้ ไม้ขนาดยักษ์ทีเดียว  ขอขอบคุณมากๆ ผ่านมาทางนี้อีกทีนะครับ  พรุ่งนี้ พวกเราจะขึ้นเขาช่องเย็นกันแล้วนะครับ

ลุงพันชูนิ้ว.. พร้อมออกเดินทางต่อแล้ว

พี่แซม.. ก็พร้อมแล้วเหมือนกันนะ
พร้อมกันหมดทุกคนแล้ว..​ออกเดินทางได้
เจ้าหน้าที่อุทยานชี้เป้า.. จุดที่ปั่นมาถึงว่าไต่มาได้ขนาดไหน

ที่ทำการภายในอุทยานแม่วงก์

ความสวยงาม ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติร่มรื่น
ธารน้ำตกน้อยๆ ภายในที่ทำการอุทยาน
โมโกจู.. เส้นทางสู่ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ด้วยความสูง 1,964 เมตร จากระดับน้ำทะเล
ปั่นมาถึงที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ..
ทั้งสี่หนุ่มพักค้างคืนกัน ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์
กางเต็นท์นอน.. พร้อมจอดจักรยานเคียงข้าง.. มีความสุขและปลอดภัยท่ามกลางขุนเขา
กางเต็นท์พร้อมพักผ่อน.. และตั้งโต๊ะเติมพลังเพื่อพร้อมลุยในวันรุ่งของพรุ่งนี้
เต็นท์ลายนี้.. ซ่อนตัวกลมกลืนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี
ส่วนเต็นท์นี้.. เล็กกระทัดรัด.. ใช้นอนบนที่นั่งท่าทางจะไม่ร้อนแน่ๆ
ภายในอุทยาน มีบ้านพักหลังเล็กๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยว ในราคาประหยัด สวนงามน่าพัก.. แต่พวกเราประหยัดกว่า.. กางเต็นท์นอนชมธรรมชาติไปเลย